Đất đai ở đâu trồng trà ngon nhất?

để có được các loại  trà ngon  , đất đai, khí hậu của nơi  trồng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi;
Trà Bí quyết lấy lòng bố chồng bằng ấm trà ngon Tân Cương, Thái Nguyên là đặc sản trà nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Thương hiệu trà Tân Cương đã được đăng ký chỉ dẫn địa lý vào tháng 10/2007. Có hàng triệu người đã từng thưởng thức qua hương vị đậm đà, độc đáo của trà Tân Cương, nhưng có một câu hỏi rất lý thú được đặt ra là: Đâu là loại trà ngon nhất của vùng trà Tân Cương, Thái Nguyên? Tại sao trà Tân Cương, Thái Nguyên lại có chất lượng tuyệt hảo? Hương vị trà Tân Cương, Thái Nguyên dường như luôn tách ra đứng ở một vị trí riêng biệt? Hãy cùng VIệt Cổ Trà khám phá những điều kiện mà tự nhiên đã ban tặng cho vùng chè Tân Cương, Thái Nguyên. Đồng thời tìm hiểu về một sản vật trà xanh thuần mộc được coi là một trong những loại trà ngon và đắt bậc nhất Việt Nam 
Đất đai và khí hậu nơi sản sinh Trà Đinh Tân Cương
Nhiều nhà khoa học đã dành nhiều tâm huyết, thời gian và trí tuệ đi tìm câu trả lời trước một hiện tượng không đơn giản này. Những công trình nghiên cứu của khoa học hiện đại đã cơ bản thống nhất là chính yếu tố thổ nhưỡng và khí hậu có tính đặc thù đã làm nên giá trị phẩm chất của cây chè tại Tân Cương, Thái Nguyên.
trà ngon
Chất đất ở Tân Cương được hình thành chủ yếu trên nền Feralitic, macma axit hoặc phù sa cổ, đá cát…Bí quyết lấy lòng bố chồng bằng ấm trà ngon  Đất trồng chè ở đây có độ PH phổ biến từ 5,5 đến dưới 7,0 thuộc loại đất hơi chua. Những đồi chè mọc trên nền đất sỏi cơm màu đỏ son pha đất sét nhẹ thường cho hương vị chè đượm và có vị ngọt hậu. Đó chính là quyền đặc hữu làm nên hương thơm vị đượm của búp chè.
Vùng chè Tân Cương, Thái Nguyên là vùng đồi núi thấp nằm ở phía đông dãy núi Tam Đảo cao trên dưới 1000m so với mực nước biển. Nơi đây quanh năm không có sương muối và đặc biệt được được che chắn bởi tấm bình phong khổng lồ là dãy núi Tam Đảo. Nó che chắn ánh nắng mặt trời phía Tây, như một màng lọc tự nhiên của hệ sinh thái, tạo ra ánh sáng tán xạ và một bầu khí quyển tương đối mát mẻ phù hợp với sự phát triển của cây chè để ra đời những sản vật ẩm thực độc đáo, thuần khiết và vô cùng quý giá, đặc biệt nhất và ngon nhất trong các loại trà Thái Nguyên là loại Trà Đinh Tân Cương có thể nói là ngon và đắt nhất này.

Kỹ thuật chăm bón và chế biến Trà Đinh Tân Cương
Cây chè để sản xuất ra Trà Đinh Tân Cương và những cây chè khác đều được thừa hưởng điều kiện đất đai, khí hậu đặc quyền mà còn được chăm bón kỹ lưỡng bởi bàn tay, khối óc của những con người chăm chỉ, cần mẫn có tình yêu lớn lao với từng cây chè. Dưới sự hỗ trợ của các nhà khoa học, các cơ quan chính quyền, bà con nơi đây đã trở thành những người tiên phong trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào việc chăm sóc cây chè. Tính đến nay, đa số các đồi chè của Tân Cương đã được bà con thực hiện chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP (Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt). Điều này nhằm hạn chế việc sử dụng phân bón vô cơ, Bí quyết lấy lòng bố chồng bằng ấm trà ngon  thay thế dần bằng phân bón hữu cơ. Hạn chế việc sử dụng thuốc trừ sâu hóa học, thay thế dần bằng thuốc trừ sâu sinh học. Đó là điều kiện kiên quyết trong việc chế biến các sản phẩm trà sạch, an toàn cho sức khỏe con người.

trà ngon
Không riêng gì Trà Đinh Tân Cương mà những loại chè khác chủ yếu được chế biến theo phương pháp thủ công truyền thống. Từng búp chè được lựa chọn kỹ lưỡng theo các quy chuẩn riêng, ví dụ như chè nõn tôm được hái 1 tôm 1 lá, Trà Đinh Tan Cương thì hái "nguyên mầm" chè... Sau đó trải qua quá trình sao chế hoàn toàn thủ công bởi một trong những nghệ nhân sao chè giàu kinh nghiệm và nổi tiếng bậc nhất vùng Tân Cương, Thái Nguyên. Nói về kỹ thuật sao chế thì hiếm có nơi nào sánh được với nghệ nhân nơi đây. Từ khâu chỉnh lửa, thử nhiệt và cảm nhận hương, các nghệ nhân đều thao tác một cách thuần thục để cho ra các cánh trà xoăn tít mà búp chè  Bí quyết lấy lòng bố chồng bằng ấm trà ngon  không hề bị dập nát.

Trà Đinh Tân Cương, Thái Nguyên - Sản vật trà đẳng cấp bậc nhất Việt Nam
Liệt kê một số sản vật trà ngon nhất Việt Nam, phải kể đến Trà Đinh Tân Cương Thái Nguyên. Trà Đinh từ lâu được coi là sản vật trà thuần mộc độc đáo, đẳng cấp và đắt đỏ bậc nhất Việt Nam. Từng nõn chè Đinh non nhất, chất lượng nhất được lựa chọn tỉ mỉ nhất trên một số đồi chè được chăm bón tốt nhất của vùng chè Tân Cương, Thái Nguyên. Để có được 1kg Trà Đinh Tân Cương khô, cần 20 người hái chè chuyên nghiệp hái trong khoảng 2 tiếng đồng hồ và phải hái vào thời điểm thích hợp nhất. Các nõn Chè Đinh sau khi được hái sẽ trải qua quá trình chế biến của 1 trong 3 nghệ nhân sao chè thủ công nổi tiếng bậc nhất vùng Tân Cương, Thái Nguyên. Sau khi sao chế, từng nõn chè trở nên xoăn chắc, nhỏ như đầu đinh và đều nhau tăm tắp. Nói về đẳng cấp chất lượng thì thật khó để diễn tả và không phải ai cũng đủ sành để cảm nhận hết độ tinh túy của đất, trời và con người đã hội tụ trong nõn trà Đinh Tân Cương, Thái Nguyên.

trà ngon
Hãy thưởng thức Trà Đinh Tân  Bí quyết lấy lòng bố chồng bằng ấm trà ngon  Cương dù chỉ một lần để cảm nhận sự độc đáo và đẳng cấp của một sản vật đã hội tụ đủ tinh hoa của đất, trời và bàn tay lao động của con người Tân Cương, Thái Nguyên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến