Địa chỉ mua trà ngon tại TPHCM


    Muốn có một tách trà ngon, đầu tiên phải tìm mua được trà khô ngon. 
Trà khô ngon đánh giá bằng thị giác phải đều màu, không bị mốc, kích thước đều nhau; ngửi có mùi thơm đặc trưng. Nước trà khi pha phải có màu sáng trong tự nhiên, vị đậm đà và có hậu.Điểm danh các loại trà ngon nhất của vùng trà Tân Cương Thái Nguyên  

trà ngon

    Muốn có trà khô ngon, phải có nguyên liệu búp chè tươi ngon. Búp chè tươi ngon được đánh giá dựa trên đặc điểm khí hậu thổ nhưỡng vùng trồng trà, giống cây trồng và thu hoạch. Búp trà ngon khi thu hoạch phải đảm bảo 1 tôm và hai ba lá non, lá không bị sâu, màu xanh non mượt, hái đúng ngày sinh trưởng, đúng lúc khô sương.
    Người Việt Nam chúng ta có truyền thống uống trà lâu đời và trở thành một nét đẹp giàu bản sắc văn hóa. Loại trà phổ biến được ưa chuộng trong các gia đình được chia thành 2 loại chính là trà ướp hương và trà không ướp hương

trà ngon

Các loại trà phổ biến
  • Trà ướp hương gồm có những loại trà như trà hoa sen, trà hoa lài, trà hoa sói, trà hoa cúc…Điểm danh các loại trà ngon nhất của vùng trà Tân Cương Thái Nguyên
   Đây là những loại trà có hương thơm đặc trưng do những loại hoa ướp cùng với trà xanh. Những loại trà ngon hương này khá phổ biến, có thể mua dễ dàng tại các siêu thị (Big C, Coopmart) hay các cửa hàng tạp hóa. 
  Tuy nhiên, ngày nay theo quy trình sản xuất công nghiệp nhiều cơ sở sản xuất sử dụng nhiều hóa chất tạo hương không an toàn, khi mua trà này cần chọn mua của những thương hiệu uy tín để an tâm hơn khi sử dụng. Nếu là người có thời gian và thực sự muốn thưởng thức hương vị tuyệt vời của trà hương,Điểm danh các loại trà ngon nhất của vùng trà Tân Cương Thái Nguyênbạn có thể tự ướp hương cho trà xanh tạo nên trà lài, trà sen để đảm bảo an toàn và có được hương thơm thuần túy. Ướp hương cho trà không khó mà cũng không tốn kém nhiều, chỉ cần tỉ mỉ và bớt chút thời gian, bạn sẽ có những tách trà tuyệt vời và tuyệt vời hơn là do chính mình làm ra để mời bạn bè cùng thưởng thức.

trà ngon

  • Trà không ướp hương gồm những loại trà xanh đơn thuần như trà mộc, trà dây, trà tươi và những loại trà có hương tự nhiên như trà Ô Long, trà Thiết Quan Âm, trà Cổ thụ. 
   Các loại trà không ướp hương cao cấp như trà Ô Long, Thiết Quan Âm, trà Cổ thụ ngày nay đã được sử dụng phổ biến hơn, và có thể dễ dàng mua loại trà này tại các siêu thị. Tuy nhiên, trà bán trong siêu thị thường chỉ đạt mức trung bình, để mua trà ngon thượng hạng bạn nên đến các cửa hàng chuyên doanh về trà ở TPHCM, các showroom trà để dùng thử và chọn mua cho mình loại trà phù hợp.
   Thưở thiếu thời, không ít người trong chúng ta đã được uống một loại chè phổ biến là chè tươi, được nấu từ lá trà xanh tươi mua ngoài chợ hay hái trực tiếp ngoài vườn, vo nhẹ rồi cho vào ấm nấu trên bếp lửa, bởi ông bà hay những người lớn trong đình. Rồi khi lớn lên, giờ đây chúng ta ít được thưởng thức loại trà ngon đặc biệt giản đơn này, Điểm danh các loại trà ngon nhất của vùng trà Tân Cương Thái Nguyênnhưng trong tâm trí mỗi người đây là một loai trà ngon, ngon không chỉ ở hương vị thuần khiết của trà tươi và còn vì nó nhắc nhớ cho mỗi người về những tháng ngày đã xa, những dư vị của tuổi thơ hiện về, hay những kỷ niệm cùng ông bà bên ấm trà trên bếp lửa hồng mỗi sớm.

trà ngon


   Ngày nay, việc đánh giá trà ngon không chỉ là ở việc tách trà pha ra phải có màu nước xanh trong, hương thơm tinh tế, vị đậm đà và hậu trà sâu lắng; mà còn phải mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe người dùng. Một loại trà nổi tiếng dùng trong tầng lớp quý tộc ngày xưa, nay được sử dụng rộng rãi và được đặc biệt ưa chuộng là trà Ô Long (hay Oolong). Trà Ô Long là Điểm danh các loại trà ngon nhất của vùng trà Tân Cương Thái Nguyênmột loại trà ngon thuộc nhóm không ướp hương bởi Ô Long có hương thơm đặc trưng, màu nước đẹp, vị đậm đà và đặc biệt là hậu trà ngọt ngào lắng đọng. Trà Ô Long được đánh giá cao bởi ngoài hương vị tuyệt vời, đây là một loại trà sạch an toàn, thành phần hoạt chất cao và có công dụng bất ngờ trong việc tăng cường sức khỏe  và phòng ngừa các chứng bệnh nhưng không gây mất ngủ. Trà Ô Long trở thành trà ngon, một món quà biếu cao cấp và mang ý nghĩa như là một lời chúc an lành cho sức khỏe.

xem thêm :

Nhận xét

Bài đăng phổ biến